Dữ liệu cho thấy, 385 chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó xe con dưới 9 chỗ ngồi là khoảng 299 chiếc, chiếm gần 80% lượng xe nhập. Tuy nhiên, số xe dưới 9 chỗ nhập về Việt Nam đã giảm hơn 250 chiếc so với tuần trước.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan.
Xe Thái sau một tuần tăng sốc vào Việt Nam đã giảm mạnh.
Cụ thể, xe dưới 9 chỗ ngồi của Thái Lan vào Việt Nam đạt hơn 212 chiếc, giá trị hơn 4,8 triệu USD, bình quân giá xe khoảng 520 triệu đồng. Như vậy, lượng xe Thái vào Việt Nam tuần qua đã giảm 330 chiếc so với tuần trước.
Trong khi đó, lượng xe bán tải nhập từ Thái Lan sau tuần qua tăng mạnh lên 836 chiếc, tuần đã giảm đột ngột chỉ còn 64 chiếc, lượng giảm hơn 700 chiếc.
Như vậy, trong tháng 6/2018, lượng xe con và xe bán tải của Thái Lan nhập về Việt Nam đã đạt hơn 9.600 chiếc, chiếm số lượng lớn nhất trong các thị trường xe nhập ở Việt Nam.
Còn lại là xe xuất xứ từ các nước như Mỹ với 65 chiếc, trị giá là 3,6 triệu USD (giá bình quân xe nhập là 1,2 tỷ đồng). Còn lại là các loại xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Thụy Điển, Indonesia, Canada và Đức.
Hiện hai Cục Hải quan phát sinh số lượng xe nhập chủ yếu là hải quan Hải Phòng và TP.HCM, trong đó hải quan TP.HCM chiếm số lượng lớn nhất.
Cũng như, nhiều tháng gần đây, lượng xe khách trên 9 chỗ không được nhập về Việt Nam, trong đó xe tải chủ yếu được nhập từ Thái Lan, đây là dòng xe bán tải của Toyota, GM và Mitsubishi.
Cụ thể, trong tuần qua có có 64 chiếc xe ô tô tải, với trị giá 1,1 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số ô tô tải này chỉ chiếm 17% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần và đều có xuất xứ từ Thái Lan.
Về linh kiện nhập khẩu, thời gian qua lượng linh kiện nhập đã giảm vào Việt Nam so với cùng kỳ năm trước do doanh số bán xe trong nước không tăng cao.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 28,4 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta.
Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Trung Quốc với 8,6 triệu USD, từ Nhật Bản với 5,8 triệu USD, từ Thái Lan với 4,2 triệu USD, từ Hàn Quốc với 4 triệu USD, từ Đức với 1,4 triệu USD, từ Hà Lan với 1,18 triệu USD, từ Inđônêxia với 869 nghìn USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 7 nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng gần 92% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.
An Linh
Tag :nhập khẩu linh kiện, xe nhập Thái, xe bán tải, thị trường xe
Nguồn: dantri.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét