Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Bị khách hàng tố "tráo hàng", Viettel Post nói gì?

Khách hàng tố bị Viettel Post "tráo hàng", xé nhãn khi gửi đi nước ngoài

Như Dân trí đã đưa tin, chị Cấn Thị Thanh Huyền (trú tại phố Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có đơn kiến nghị gửi tới báo nêu việc gia đình chị sử dụng dịch vụ của Viettel Post, gửi một kiện hàng đông trùng hạ thảo đi Canada. Tuy nhiên, khi kiện hàng đến nơi thì phát hiện gói hàng người tại Canada nhận được không giống với hàng gửi đi từ Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Cấn Thị Thanh Huyền cho biết: “Có nhiều điều vô lý, nhập nhèm ở đây. Thùng hàng bị thay đổi, tem niêm phong không còn nguyên vẹn do đã bị mở miệng túi từ trước, tự ý thay thế bằng tem nhãn hiệu của một thương hiệu lạ hoắc...".

Sau nhiều ngày liên hệ và chờ đợi, ngày 24/3, phóng viên đã nhận được phản hồi từ phía Viettel Post. Cụ thể, đơn vị này cho biết: "Về cơ bản, đường lối chính sách của bưu chính Viettel nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng nhưng một số cá thể đã không tuân thủ những quy định trên nên đã dẫn tới những sự việc không mong muốn cho cả hai phía.

Về phía chúng tôi, cũng thẳng thắn nhìn nhận sự việc có đôi chút bức xúc, cộng với sự thiếu trách nhiệm và chậm trễ của bưu cục khu vực trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng nên đã không làm việc một cách tuần tự.

So sánh hai sản phẩm trước và sau khi gửi.

So sánh hai sản phẩm trước và sau khi gửi.

Cả hai bên đã cũng nhau làm rõ vụ việc và qua đó chúng tôi nhận thấy sự thiện chí và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong câu chuyện này. Chúng tôi sẽ phối hợp với Viettel Post để làm sáng tỏ sự việc. Hiện tại vụ việc đông trùng hạ thảo của khách vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Viettel Post đang chờ hàng quay trở lại Việt Nam để làm rõ việc có hay không việc tráo, và nếu có thì lỗi này từ khâu nào".

Hoá đơn phía người nhận bên Canada phải thanh toán thêm tiền.

Hoá đơn phía người nhận bên Canada phải thanh toán thêm tiền.

Trao đổi cùng phóng viên vào tối 24/3, chị Cấn Thị Thanh Huyền cho biết, tại buổi làm việc giữa hai bên vào ngày 19/3, đại dện bên phía Viettel Post thừa nhận đã dán nhãn hàng mới nhưng không bóc nhãn hàng cũ đi. "Họ giải thích việc dán nhãn lên như vậy để kê khai xuất sang bên Canada dưới dạng chè vì mặt hàng này đã quen (?). Còn hàng đông trùng hạ thảo này mới nên họ sợ bị ảnh hưởng trong việc thông quan (?)".

Chị Huyền nhấn mạnh, nếu quả thực việc dán đè lên để phục vụ việc thông quan tại sao lại không báo cho khách hàng biết?

"Theo tôi, nguyên tắc cao nhất của bất kỳ đơn vị chuyển phát nào là không được phép mở bưu kiện của khách hàng mà không có sự chứng kiến của họ.

Điều này, phía đại diện Viettel Post cho biết do nhân viên sai, đáng lẽ là phải thông báo với khách hàng và cùng khách hàng mở bưu kiện ra, không được tự ý mở kiện hàng ra như vậy. Họ đã kỷ luật nhân viên của họ. Còn việc phía người nhận bên Canada phải trả thêm một hoá đơn 20,5 đô la Canada, đại diện Viettel Post họ cũng nhận họ sai, đúng ra đơn vị này phải trả chi phí đó. Họ cho biết sẽ kiểm tra lại.

Về việc có tráo hàng hay không, hai bên đang đợi kiện hàng gửi ngược từ Canada về mới xác minh được”, chị Huyền cho biết.

Trọng Trinh

Tag :viẹttel post, tráo hàng, đông trùng hạ thảo, canada, tráo hàng, Bưu chính Viettel, Viettel Post, viẹttel post


Nguồn: dantri.com.vn
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blogger templates