Hàng ngàn tỷ đồng giao dịch trong 1 buổi
Đó là cách bán hàng rất kỳ lạ của công ty Phú Mỹ Hưng ở dự án khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Dự án này nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, được mở bán từ đầu năm 2017 với 2 giai đoạn là The Grande và The Symphony. Sang năm 2018, dự án đã mở bán đợt 1 giai đoạn 3 (The Signature) vào cuối tháng 1/2018.
Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án đầu tiên được liên doanh giữa chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng và 3 công ty bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản.
Để mua được nhà ở dự án này, khách hàng phải trải qua nhiều “cửa”. Đầu tiên người mua phải viết thư đăng ký với các thông tin rõ ràng để chủ đầu tư xét duyệt. Chỉ những người đạt yêu cầu, được chủ đầu tư gửi thư mời đến tham dự sự kiện mở bán mới có cơ hội mua nhà ở đây.
Chỉ những người có thư mời mới có cơ hội mua nhà ở đây
Khi khách đem theo thư mời tham dự cũng được kiểm tra đối chiếu kỹ càng, đóng dấu xác nhận để mỗi thư mời tương ứng với 1 lá phiếu bốc thăm
Chưa hết, khi đến các đợt mở bán, những người đăng ký mua phải bỏ thăm thùng thăm. Mỗi người chỉ được bỏ một thăm. Chỉ số thăm của ai được rút trúng mới được giao dịch. Ai may mắn có thứ tự trước sẽ được chọn trước và cũng chỉ được mua duy nhất một căn, ai chọn sau mà căn hộ mình ưng ý đã bị mua phải lựa chọn căn khác. Trước khi thực hiện khâu cuối cùng trong quy trình giao dịch là xuống tiền đặt cọc, người mua phải xác nhận đã được tư vấn thông tin sản phẩm kỹ lượng cũng như phải tham khảo hợp đồng mẫu một lần nữa. Sau khi đã bán hết hàng trong đợt thì những ai chưa được rút trúng sẽ phải chờ đến đợt mở bán kế tiếp.
Khách hàng phải bỏ phiếu thăm của mình vào 1 thùng thăm trước thời gian quy định
Sau khi thùng thăm được niêm phong thì khách hàng đến trễ sẽ mất quyền mua nhà trong đợt này, phải đợi đợt mở bán kế tiếp
Doanh nghiệp áp dụng phương thức kinh doanh này cho các đợt công bố bán dù số lượng sản phẩm mỗi lần mở bán không giống nhau. Quy trình cho 1 giao dịch thành công nhiều vòng là thế, nhưng thực tế bán hàng lại cho thấy tỷ lệ thanh khoản rất cao và tốc độ bán rất nhanh. Mỗi đợt mở bán, chủ đầu tư bán cả trăm căn hộ, mỗi căn giá từ 6 – 10 tỷ đồng nhưng chỉ bán trong 1 buổi là hết, tổng giá trị giao dịch lên đến cả ngàn tỷ đồng mỗi buổi.
Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án là The Grande mở bán vào tháng 2/2017 với 309 căn hộ đã bán hết 98% sau 3 tiếng đồng hồ. Giai đoạn 2 là The Symphony mở bán vào tháng 5/2017 với 319 căn hộ và 50 căn shop bán hết ngay 100% trong buổi sáng hôm đó. Đợt 1 giai đoạn 3 là The Signature mở bán trong tháng 1/2018 với 270 căn hộ còn bán nhanh hơn: hết 100% chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ.
Ngoài 1.194 sản phẩm mở bán trong các đợt công bố, 36 cửa hàng thuộc công trình The Grande và The Symphony cũng đã được tiêu thụ
Và trong sáng nay (31/3), đợt mở bán thứ 2 của The Signature đưa ra 245 căn hộ cũng đã bán hết 100% ngay sau khi mở bán hơn 1 tiếng đồng hồ. Thời gian mở bán là từ 9h thì đến hơn 10h sáng đã bán hết. Được biết đợt này, có 1.800 thư đăng ký, 1.200 hồ sơ được duyệt và hiện giờ vẫn còn 600 hồ sơ đang “nằm” trong “danh sách chờ” những lần mở bán sau.
Phiếu thăm nào may mắn được bốc trúng trước thì khách hàng đó có cơ hội được chọn mua căn hộ trước
Sáng 31/3 chỉ mở bán 245 căn hộ nhưng có cả ngàn khách tham dự nên chỉ 1/4 số người trong đây có cơ hội mua nhà trong đợt này
Xây dựng giá trị gia tăng bền vững cho sản phẩm
Lý giải về cách bán hàng kỳ lạ của mình, chủ đầu tư cho biết họ xây dựng quy trình bán hàng trải qua nhiều bước, kiên trì thực hiện cách bán hàng này trong cả 4 đợt mở bán vừa qua là để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì lợi ích của người mua chứ không phải là một “chiêu thức” chiêu thị.
Thứ nhất, doanh nghiệp muốn tỷ lệ “căn hộ sáng đèn” cao ngay khi chúng được bàn giao. Đây là yếu tố tạo nên giá trị tài sản cho người mua bởi tự thân dự án thực sự có sức hút. Điều này đồng nghĩa, chiến lược kinh doanh của bên bán phải hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu mua để sử dụng. Việc khách hàng cố gắng mua cho bằng được nhà ở đây dù phải trải qua nhiều bước cho thấy họ có nhu cầu mua rất cao, quyết tâm mua rất lớn. Thứ 2, dựa vào việc xét duyệt hồ sơ, Phú Mỹ Hưng có thể xem xét được khả năng thanh toán của người mua nhằm đảm bảo họ sẽ theo dự án đến phút cuối.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Trong các dự án vẫn thường có những khách hàng mua sản phẩm vượt sức của mình. Để rồi khi rủi ro, khả năng tài chính không đủ khiến họ phải bán giữa chừng với giá không như mong muốn. Việc bán giá thấp vô hình chung sẽ làm giảm giá của các sản phẩm còn lại trong dự án, ảnh hưởng đến lợi ích của những khách hàng khác”.
Tiêu chí xây dựng đô thị văn minh cộng đồng nhân văn được chủ đầu kiên trì thực hiện từ khi những công trình nhà ở đầu tiên thành hình
Khách hàng mua nhà ở Phú Mỹ Hưng Midtown đều hiểu các tiêu chí lựa chọn khắt khe của chủ đầu tư nên những ai có ý định cư ngụ ở đây đều kiên trì tuân thủ theo thủ tục, những khách hàng may mắn bốc trúng thăm mua nhà trước đều vui mừng
Ngoài ra, việc xét duyệt hồ sơ còn giúp chủ đầu tư lựa chọn ra những khách hàng có mặt bằng văn hóa phù hợp với cộng đồng khu dân cư sắp hình thành trong tương lai. Đây là 1 giá trị vô hình về cộng đồng mà rất nhiều người quan tâm khi chọn mua nhà để an cư, đặc biệt là giới thượng lưu.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Các giá trị hữu hình của bất động sản cao cấp thì nhiều người nói, nhưng riêng ở Phú Mỹ Hưng còn có thêm giá trị vô hình nữa cộng đồng thì chưa ai làm. Phú Mỹ Hưng hoàn thiện hạ tầng, dịch vụ… chỉ là phần cứng. Xây dựng cộng đồng nhân văn thân thiện là phần mềm. Nơi để an cư lâu dài phải cân bằng 2 yếu tố này mới là nơi thật sự đáng sống!”.
Cộng đồng sinh sống văn minh lịch sự là yếu tố tạo nên giá trị vô hình khác biệt cho tài sản của chính cư dân.
“Với cách làm này thì khi bán hàng chúng tôi sẽ mất thời gian hơn nhưng chúng tôi cho rằng đó là một trình tự hợp lý duy nhất nếu muốn xây dựng các yếu tố tạo nên giá trị gia tăng bền vững cho tài sản của người mua. Với khách hàng, cách bán hàng trên có thể hơi nhiều công đoạn, nhưng mọi người ủng hộ vì họ hiểu tâm ý của chủ đầu tư đang làm tốt nhất cho họ”, vị này cho biết thêm.
Chính vì sự kỹ lưỡng của chủ đầu tư mà Phú Mỹ Hưng Midtown luôn thu hút rất đông khách hàng, mỗi đợt mở bán đều bán hết 100% sản phẩm sau 1 buổi
Dung - Phương
Tag :Phú Mỹ Hưng, The Signature, Sakura Park, Phú Mỹ Hưng Midtown, Midtown, công viên hoa anh đào, Daiwa House, Nomura Real Estate, Sumitomo Forestry
Nguồn: dantri.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét