Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố tóm tắt tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.
Theo đó, kết thúc 6 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 44.570 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ; doanh thu online đạt 5.540 tỷ đồng, tăng 117% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.540 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2017.
Như vậy, so với kế hoạch năm 2018 thì Thế giới Di động đã hoàn thành được 52% kế hoạch doanh thu (86.390 tỷ đồng), hoàn thàn 55% kế hoạch doan thu online (10.000 tỷ đồng) và 59% kế hoạch lợi nhuận năm 2018 (2.603 tỷ đồng).
Cũng theo báo cáo của công ty, chuỗi Điện Máy Xanh (bao gồm Trần Anh) đóng góp 56% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là chuỗi Thế giới Di động với 41% và chuỗi Bách Hoá Xanh với 3%.
Tiếp theo, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 55% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 3%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.
Trong tháng 6/2018, MWG tiếp tục chuyển đổi 3 cửa hàng sang Điện Máy Xanh mini và kể từ khi có định hướng chuyển đổi mô hình để khai thác những vị trí có tiềm năng tăng doanh thu, đã có trên 80 cửa hàng Thế giới Di động được chuyển đổi sang Điện Máy Xanh trong năm 2017 đến hết ngày 30/6/2018.
Đáng chú ý, chuỗi Bách hóa xanh tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt doanh thu hơn 350 tỷ trong tháng 6/2018. Với 384 cửa hàng cuối tháng 6, mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng Bánh hóa xanh đã hoạt động tối thiểu 30 ngày (doanh thu bình quân) đạt trên 850 triệu đồng/cửa hàng.
Nguồn: vneconomy.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét