Năm 2009, khi bắt đầu tân trang nhà cửa, Adi Tatarko và Alon Cohen nhận thấy mọi thứ khó khăn hơn mình tưởng. Vốn sẵn yêu thích thiết kế nội thất, cùng với trải nghiệm đó của chính mình, vợ chồng Tatarko nảy ra ý tưởng xây dựng một nền tảng trực tuyến giúp việc cải tạo nhà cửa trở nên dễ dàng hơn cho mọi người.
"Chúng tôi đã rất khó khăn để tìm được nguồn vật liệu tốt cũng như cảm hứng để giúp mình hình dung tổng thể cho căn nhà và rồi phải tìm những người chuyên nghiệp để biến ý tưởng của mình thành hiện thực", Tatarko, hiện là giám đốc điều hành của công ty nội thất do hai người thành lập nói với CNNMoney.
Cùng năm đó, họ thành lập Houzz - nền tảng kết nối người có nhu cầu sửa sang, xây dựng nhà cửa với các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư, công ty nội thất... Người muốn sửa nhà có thể cùng lên ý tưởng với dân chuyên, xem trước món đồ nội thất đặt trong nhà mình sẽ như thế nào bằng công nghệ thực tế ảo, rồi sau đó đặt mua ngay trên website. Hiện tại, trang web của Houzz có hơn 40 triệu người dùng hàng tháng.
Một năm sau khi thành lập Houzz, họ quyết định bỏ việc. Tatarko trước đó là nhà hoạch định tài chính, còn Cohan là kỹ sư tại eBay. Cohen là người đã viết code cho phiên bản web đầu tiên của Houzz.
Houzz nhanh chóng được biết đến nhờ truyền miệng, cho phép Takarko và Cohen tuyển nhân viên đầu tiên vào năm 2010. 4 năm sau đó, công ty mở rộng sang Anh - thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Mỹ.
Alon Cohen (trái) và Adi Tatarko thành lập Houzz vào năm 2009.
Houzz có hai cách để kiếm tiền. Một là thu phí từ dân chuyên gồm các kiến trúc sư, nhà thầu, thương hiệu nội thất... Những người này trả phí để được hiển thị và quảng cáo trên website. Cách thứ hai là hoa hồng từ việc bán nội thất. Hiện tại, trang web của Houzz hiển thị 10 triệu sản phẩm từ khoảng 20.000 nhà cung cấp.
Trong vòng gọi vốn vào tháng 6/2017, startup này huy động được 400 triệu USD để phát triển thêm công nghệ. Hiện tại, Houzz được định giá 4 tỷ USD.
Houzz có cả bản web và ứng dụng di động, hoạt động tại 15 quốc gia và đặt văn phòng tại London, Berlin, Sydney, Tel Aviv, Moscow và Tokyo.
"Chúng tôi đang thay đổi cách mọi người mua sắm nội thất cho căn nhà", Tatarko nói. "Mọi người có thể tìm mọi thứ họ cần, bất kể họ muốn thiết kế lại một căn phòng hay xây cả một căn nhà hàng triệu USD".
Nguồn: vneconomy.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét