Trăm hoa đua nở liệu có đủ sức gặt
Cũng giống với phương thức kinh doanh truyền thống, người kinh doanh trực tuyến luôn phải ở tâm thế đặt câu hỏi “làm sao để kích thích người tiêu dùng mua loại hàng hoá mình đang cung cấp”. Nhưng để tăng doanh thu cho việc bán hàng trực tuyến, họ còn phải tìm cách lôi kéo và thu hút khách hàng biết và đến với shop online của mình, có cảm giác tin tưởng khi chọn sản phẩm, tạo ra được một cá tính riêng biệt giữa cộng đồng mạng xã hội cực kỳ rộng lớn… dù khách hàng có thể sẽ không tận mắt nhìn thấy, sờ thử cho đến khi giao nhận sản phẩm. Chính vì thế, quảng cáo thế nào cho hiệu quả trở thành một từ khoá cực hot được giới kinh doanh online rỉ tai, chia sẻ với nhau cho đến việc đầu tư thuê hẳn một đơn vị chỉ để hỗ trợ gian hàng của mình trở nên nổi trội hơn, thu hút hơn.
Một trong những kênh quảng cáo đơn giản nhất mà các chủ shop có thể tự làm đó là sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội. Chỉ cần một chút đầu tư về mặt hình ảnh, áp dụng một số mẹo về cách làm nội dung, lâu lâu có thêm các video trải nghiệm, live stream tư vấn, tạo ra các chương trình giảm giá là đã có thể tăng tương tác với khách hàng, khuyến khích mua sắm nhiều hơn.
Tuy nhiên việc quảng cáo này trở nên chưa đủ khi ở trong một chiều kích cạnh tranh quá lớn. Những yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng đòi hỏi các chủ shop online phải bước ra những chợ trực tuyến lớn hơn để chuyên nghiệp hoá việc buôn bán từ giá cả cho đến cách thức phục vụ, đặc biệt là chính họ cũng được gia tăng cơ tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, trao cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình rộng rãi hơn. Cũng từ đây, các shop online xuất hiện thêm một nhu cầu quảng cáo cao hơn. Đó là phải áp dụng sự tiến bộ của công nghệ vào quảng cáo ở chính thời gian thật. Có nghĩa, hàng hoá của shop phải xuất hiện vào đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu tìm kiếm. Bởi chẳng có gì tuyệt vời và dễ dàng hơn việc chào hàng cho những ngường đang tìm mua chính món hàng bạn đang bán.
Đáp ứng nhu cầu, tăng doanh thu lập tức cho nhà kinh doanh trực tuyến
Hiểu rõ và đáp ứng được nhu cầu ngày càng trở nên bức thiết này, mới đây nhất sàn TMĐT Sendo.vn đã hợp tác cùng “ông lớn” Google để cho ra đời một dịch vụ quảng cáo tối ưu hoá từ khoá cho 120.000 shop đang kinh doanh tại sàn mang tên Shop Ads.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - CTHĐQT Sendo.vn bắt tay đánh dấu hợp tác với ông Matthew Heller - Giám đốc đối ngoại Đông Nam Á của Google ra mắt dịch vụ quảng cáo Shop Ads
Nói về dịch vụ này, tính năng nổi trội nhất của Shop Ads đó là giúp hàng hoá hiển thị ngay trong kết quả tìm kiếm của Google. Bởi đây chính là một tập khách hàng tiềm năng, khổng lồ nhất mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi bước vào thị trường kinh doanh online đều thèm muốn tiếp cận.
Thuận tiện và tiết kiệm cũng là một trong những ưu điểm mà nhà kinh doanh trực tuyến dễ dàng so sánh, nhận thấy. Nếu như trước đây tham gia vào một trang TMĐT chỉ là một kênh bán hàng hỗ trợ bên cạnh việc phải tự thân vận động như thiết lập website, thuê dịch vụ SEO, nhân sự quản trị…để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google thì bây giờ, việc đầu tư này trở thành không cần thiết. Công việc khởi tạo một chiến dịch quảng cáo cũng được rút ngắn chỉ còn vài phút ngay tại trang quản lý quảng cáo của . Hệ thống hoàn toàn tự động, thông minh, giúp chủ shop kiểm tra hiệu quả và chi phí quảng cáo qua báo cáo chi tiết ở mọi thời điểm mong muốn. Trung bình mỗi ngày một shop bỏ ra khoảng 80,000 VNĐ cho một số từ khoá người tiêu dùng hay tìm kiếm đổi lại sẽ có thêm 1200 khách hàng từ khắp mọi nơi đến gian hàng. Doanh thu tăng lên khoảng 30% so với trước đây. Số tiền cũng chỉ bị trừ khi khách hàng click vào quảng cáo.
Ông Trần Hải Linh - CEO Sendo.vn chia sẻ về dịch vụ quảng cáo tự động - Shop Ads
Nói về hợp tác chiến lược này ông Trần Hải Linh – Tổng Giám Đốc của sàn TMĐT Sendo.vn chia sẻ “Chúng tôi cam kết đồng hành và phát triển cùng những người kinh doanh nhỏ lẻ, giúp họ khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh online, đồng thời mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội tiếp cận nguồn hàng hóa phong phú với giá cạnh tranh, nhiều lựa chọn. Việc hợp tác không chỉ là chiến lược nhằm hỗ trợ cho các shop kinh doanh trực tuyến mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành TMĐT Việt Nam nói chung”.
Phương Anh
Tag :kinh doanh, trực tuyến, trải nghiệm, sàn TMĐT Sendo, dịch vụ quảng cáo, từ khóa
Nguồn: dantri.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét