Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Cư dân chung cư cao cấp bức xúc, tố căn hộ bị hụt diện tích

Dự án Mon City.

Dự án Mon City.

Liên tục nhiều ngày qua, một số hộ dân đang sống tại chung cư Mon City (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã treo băng rôn nhằm yêu cầu chủ đầu tư đo lại diện tích căn hộ đang ở.

Trước đó, đại diện một nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án này đã có đơn gửi cơ quan chức năng nhằm làm rõ vấn đề vi phạm hợp đồng mua bán của chủ đầu tư khi bàn giao nhà.

Theo đó, họ phản ánh khi bàn giao căn hộ cho khách hàng, chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ đó đạc diện tích sử dụng thực tế theo quy định hợp đồng.

“Sau khi nhận nhà, chúng tôi đã tự tiến hành kiểm tra diện tích thực tế căn hộ và nhận thấy diện tích thực tế có dấu hiệu bị thiếu hụt so với hợp đồng mua bán. Do vậy, ngày 13/3/2018, 21 khách hàng trong số chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ đo đạc theo thoả thuận hợp đồng đã ký”, đại diện nhóm cư dân cho biết.

Tuy nhiên, đến ngày 16/4/2018, chủ đầu tư mới bàn giao công văn trả lời đơn kiến nghị. Theo đó chủ đầu tư phủ nhận cách đo diện tích căn hộ theo Thông tư 03/2014/TT-BXD…

Không bằng lòng với trả lời của chủ đầu tư, cư dân đã yêu cầu đối thoại. Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, chủ đầu tư không cung cấp biên bản và bản vẽ được đo thực tế tại các căn hộ mặc dù dân đã yêu cầu.

Sau nhiều lần bị chủ đầu tư trì hoãn việc đo lại diện tích căn hộ, ngày 13/6/2018, 14 hộ gia đình đã thuê đơn vị đo là Công ty cổ phần tư vấn khảo sát thiết kế xây dựng Hà Nội đến đo đạc diện tích căn hộ. Kết quả đo đạc cho thấy, diện tích sử dụng thực tế tại 14/14 căn hộ đều thiếu hụt nghiêm trọng, vượt trên mức 0,5%.

Cư dân than vãn, chủ đầu tư nói gì?

Chị Lữ Mai Thanh Hương, chủ sở hữu căn hộ B4-04 cho biết sau khi nhận nhà, gia đình chị đã tiến hành kiểm tra diện tích thực tế căn hộ và nhận thấy diện tích có dấu hiệu bị thiếu hụt so với hợp đồng mua bán.

 Người dân treo biển phản đối chủ đầu tư

Người dân treo biển phản đối chủ đầu tư

Trong khi đó, chị Thiên Ái – chủ căn hộ 3B05 cho biết: “Căn nhà tôi phòng khách và phòng bếp thông nhau, theo thiết kế thì phải dùng điều hòa có công suất 24.000 BTU mới đủ mát cho cả hai gian. Tuy nhiên do chủ đầu tư thi công bị lỗi khiến khu vực lắp điều hòa quá bé không đặt vừa cục nóng 24.000 nên gia đình buộc phải lắp loại 18.000 BTU”.

Không chỉ vậy, khu vực đặt máy giặt cũng bị thiếu hụt so với thiết kế ban đầu nên cũng phải đập bớt tường đi để đặt vừa. Lúc đầu chị Ái nghĩ nêu ngoài ban công hẹp đi một chút thì diện tích phía trong sẽ rộng ra, tuy nhiên gần đây khi các căn hộ khác đo lại đều thấy hụt diện tích so với hợp đồng mua bán nên chị sẽ cân nhắc xem xét đo đạc lại căn hộ của mình.

Trao đổi với Dân trí, đại diện phía chủ đầu tư - Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng cho biết đã nhận được phản ánh từ một số cư dân kiến nghị về việc thiếu hụt diện tích một số căn hộ tại dự án Mon City.

“Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến và tổ chức một số buổi đối thoại với cư dân. Tuy nhiên, giữa hai bên chưa đi đến thống nhất phương án giải quyết”, vị này cho biết.

Để đảm bảo khách quan, đồng thời có căn cứ pháp lý để giải quyết các đề nghị của khách hàng theo quy định của pháp luật, Công ty đã có văn bản tham vấn ý kiến của Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản – Bộ xây dựng để làm rõ các vấn đề về cách tính diện tích căn hộ chung cư cũng như giải đáp những kiến nghị trực tiếp của một số cư dân Mon City. Khả năng trong tuần này sẽ có văn bản trả lời chính thức.

“Nếu theo văn bản hướng dẫn của Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, công ty bàn giao thiếu diện tích căn hộ cho cư dân thì chúng tôi sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tương ứng cho cư dân theo đúng điều khoản đã ghi trong hợp đồng”, vị này khẳng định.

Nguyễn Khánh

Tag :khách hàng mua căn hộ, Cư dân chung cư, chung cư cao cấp, Dự án Mon City, căn hộ chung cư


Nguồn: dantri.com.vn
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Blogger templates